• Loading...
 
Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu chủ động công tác phòng cháy chữa cháy rừng
Ngày xuất bản: 20/09/2022 12:00:00 SA
1645: view

             Hiện nay, Ban quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu được giao quản lý 16.040,15 ha rừng, trải qua 4 xã Phong Dụ Thượng, Đại Sơn, Nà Hẩu, Mỏ Vàng; Với tài nguyên thảm thực vật đa dạng, phong phú, nhiều cánh rừng nguyên sinh nằm trong khu phục hồi sinh thái rừng. Những năm qua nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của bà con nhân dân vùng đệm khu bảo tồn cũng được nâng lên rõ rệt, tình trạng chặt phá rừng làm nương đã hạn chế và thay vào đó là tập trung quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng trên địa bàn, phát triển du lịch cộng đồng.

          Ông Vũ Minh Phúc, Phó Giám đốc Ban quản lý khu BTTN Nà Hẩu - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên cho biết: Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng phá rừng, cháy rừng, Ban Quản lý Khu BTTN Nà Hẩu đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; đặc biệt chú trọng đến các biện pháp PCCCR; tăng cường tuần tra, kiểm soát; nghiêm cấm mang lửa vào rừng mùa khô hanh; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, tăng cường lực lượng chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm về PCCCR cho người dân.

           

 

Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR.

 

           Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân các bản vùng đệm về các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của ngành và của địa phương trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR, trong đó tập trung triền khai kịp thời, đầy đủ các nội dung của Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Tổ chức 8 buổi tuyên truyền với sự tham gia của hơn 300 lượt người. Vì vậy, để chủ động ứng phó với nguy cơ cháy rừng và hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra, ngay từ đầu năm đơn vị đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Trạm kiểm lâm Đại Sơn các xã, nhóm tổ đội quản lý bảo vệ rừng tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCR mùa khô hanh năm 2022. Bên cạnh, Bố trí lực lượng thường trực PCCCR theo dõi các điểm cháy rừng trên hệ thống trang thông tin trực tuyến của Cục Kiểm lâm để kiểm tra, phát hiện sớm cháy rừng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời. Nhờ đó trong năm 2022 Khu BTTN Nà Hẩu không có vụ cháy rừng nào xảy ra.

          .                                Nguyễn Đức Toàn - Chi cục Kiểm lâm

 

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập