• Loading...
 
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC QUẢN LÝ BẢO VỆ RỪNG VÀ BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC NĂM 2018 KHU BẢO TỒN LOÀI VÀ SINH CẢNH MÙ CANG CHẢI
Ngày xuất bản: 31/12/2018 12:24:00 CH
1989: view

 

Ngày 27/12 Ban quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Mù Cang Chải phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thiện – Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái, giám đốc Ban quản lý; Đồng chí Dương Anh Tuấn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Mù Cang Chải, Phó giám đốc Ban quản lý; chính quyền địa phương các xã Chế Tạo, Púng Luông, Lao Chải, Dế Xu Phình, Nậm Khắt, các đồng chí là thành viên Ban quản lý, Kiểm lâm địa bàn các xã trong vùng đệm Khu bảo tồn và tổ tuần tra bảo vệ rừng.
Tại Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học năm 2018. Năm 2018, Ban quản lý đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải làm tốt một số nhiệm vụ:
- Công tác quản lý bảo vệ rừng không để xảy ra tình trạng khai thác, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển gỗ và lâm sản ngoài gỗ trái pháp luật; không có trường hợp săn bắn, bắt, bẫy thú; đây là một kết quả đáng tuyên dương của Ban quản lý. Tuy nhiên, năm 2018 vẫn để xảy ra tình trạng người dân xâm lấn vào vùng đệm, vùng phân khu phục hồi sinh thái để trồng thảo quả; đối tượng xâm lấn không phải người dân sinh sống tại các xã trong khu bảo tồn mà là người dân ít đất sản xuất sinh sống tại các xã vùng đệm.
- Làm tốt công tác vùng giáp ranh với Than Uyên – Lai Châu; Hạt kiểm lâm huyện Mù Cang Chải (thường trực Ban quản lý) đã tổ chức Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải tổ chức được 29 buổi tuyên truyền với 2.460 lượt người tham gia và ký cam kết bảo vệ rừng, PCCCR tại 29 thôn, bản vùng giáp ranh Lai Châu – Yên Bái.
- Công tác tuyên truyền pháp luật luôn được Ban quản lý đặt lên làm nhiệm vụ trọng tâm để người dân hiểu được pháp luật và làm theo. Năm 2018 Ban quản lý tổ chức 02 lớp tuyên truyền pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, Luật Lâm nghiệp; ngoài ra ban quản lý còn tổ chức được 38 buổi tuyên truyền với gần 4.000 lượt người tham gia và ký cam kết bảo vệ rừng, PCCCR tại 38 bản của 5 xã vùng bảo tồn.
- Ban quản lý tiếp tục duy trì hoạt động hợp tác bảo tồn với tổ chức FFI.
Trên cơ sở kết quả đã làm được, Ban quản lý Khu bảo tồn đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Thiện, Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về nhiệm vụ trọng tâm Ban quản lý sẽ thực hiện trong năm 2019, tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải trong năm 2018 để tập trung khắc phục trong năm 2019 để làm tốt hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học./.
Nguyễn Thị Kim Phượng – BQL KBT loài và sinh cảnh Mù Cang Chải

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập