• Loading...
 
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Kiểm lâm, Dự án Hỗ trợ quá trình thực hiện VPA/FLEGT ở Việt Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp
Ngày xuất bản: 25/08/2022 12:00:00 SA
3935: view

 Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong việc điều tra, xử lý vi phạm về lâm nghiệp trên địa bàn. Tới dự tham gia lớp tập huấn có 41 người gồm lãnh đạo và công chức phụ trách thanh tra - pháp chế của Phòng Thanh tra Pháp chế, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR các Hạt Kiểm lâm trực thuộc.

Phát biểu khai mạc tập huấn, đồng chí Vũ Tá Luân – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã đánh giá khái quát về công tác thực thi pháp luật về lĩnh vực lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh và công tác thanh tra - pháp chế nói chung của các đơn vị, đồng thời chỉ rõ vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức phụ trách thanh tra - pháp chế trong việc tham mưu xử lý vi phạm cho lãnh đạo đơn vị và cấp ủy chính quyền địa phương.

Nội dung tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Trưởng phòng Điều tra xử lý vi phạm về lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm trực tiếp triển khai tập huấn với các nội dung như sau: Giới thiệu những điểm mới của Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi, bổ sung năm 2020 và điểm mới Nghị định 118/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính; Quy trình xử lý vi phạm hành chính; Quy trình khởi tố, điều tra vụ án hình sự; Quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và trao đổi các tình huống vi phạm xảy ra trong thực tế.

Bên cạnh đó, các cán bộ công chức Kiểm lâm viên tham gia tập huấn cũng tích cực phát biểu, đưa ra những ý kiến vướng mắc cần giải đáp, những khó khăn gặp phải trong công tác điều tra xử lý vi phạm tại đơn vị và địa phương với mong muốn được cùng thảo luận, chia sẻ và tìm ra phương hướng giải quyết chung nhất.

Qua tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức và bồi dưỡng thêm kỹ năng nghiệp vụ trong công tác điều tra xử lý vi phạm cho các thành viên tham gia, nắm bắt được trình tự các bước để xử lý đối với một vụ vi phạm hành chính, hình sự cụ thể và giải quyết đơn thư cho đúng quy định của pháp luật. Từ đó, khi trở về đơn vị công tác sẽ triển khai, áp dụng vào thực tiễn một cách có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng tham mưu xử lý vi phạm và tăng tính hiệu quả, hiệu lực trong công tác thực thi pháp luật nói chung và pháp luật về lâm nghiệp nói riêng.

Trần Viết Nhân - Chi cục Kiểm lâm Yên Bái

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập