• Loading...
 
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC QUẢN LÝ BẢO VỆ RỪNG VÀ BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC NĂM 2018 KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN NÀ HẨU
Ngày xuất bản: 31/12/2018 1:16:00 CH
4317: view

 

Ngày 25/12 Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Kiều Tư Giang – Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái, giám đốc Ban quản lý; Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Văn Yên, Phó giám đốc Ban quản lý; chính quyền địa phương các xã Đại Sơn, Phong Dụ Thượng, Mỏ Vàng, Nà Hẩu, các đồng chí là thành viên Ban quản lý, Kiểm lâm địa bàn các xã trong vùng đệm Khu bảo tồn và tổ tuần tra bảo vệ rừng.
Tại Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học năm 2018. Năm 2018, Ban quản lý đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên làm tốt một số nhiệm vụ:
- Công tác quản lý bảo vệ rừng: Trong năm 2018, Ban quản lý đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với UBND các xã trong khu bảo tồn, các tổ, nhóm nhận khoán bảo vệ rừng thường xuyên tuần tra, kiểm tra toàn bộ diện tích rừng tự nhiên trong phạm vi quản lý của khu bảo tồn. Tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý 13 vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng.
- Nhận thức tuyên truyền bảo vệ rừng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi gây thiệt hại đến tài nguyên rừng. Năm 2018, Ban quản lý đã thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện công tác tuyên truyền, đã tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học. Đối tượng tham gia là lực lượng Kiểm lâm, các tổ đội bảo vệ rừng, người dân sống trong khu bảo tồn và các khu vực giáp ranh.
- Ban quản lý đã chủ động phối hợp với các xã trong khu bảo tồn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác PCCCR, cán bộ kiểm lâm địa bàn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các nhóm bảo vệ rừng về công tác PCCCR; tổ chức tuyên truyền đến người dân sống gần rừng và ven rừng về công tác PCCCR. Vì vậy, năm 2018 không có vụ cháy rừng nào xảy ra trong phạm vi quản lý của Khu bảo tồn.
Trên cơ sở kết quả đã làm được, Ban quản lý Khu bảo tồn đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Dưới sự chủ trì của đồng chí Kiều Tư Giang, Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về nhiệm vụ trọng tâm Ban quản lý sẽ thực hiện trong năm 2019, tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải trong năm 2018 để tập trung khắc phục trong năm 2019 để làm tốt hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học./.
Nguyễn Đức Toàn – Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập