• Loading...
 
Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016
Ngày xuất bản: 04/07/2016 4:04:15 SA
5045: view

Sáng ngày 24 tháng 6 năm 2016, Tại Hội trường tầng 3 Văn phòng Chi cục Kiểm lâm, Chi bộ Chi cục kiểm lâm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác đảng 6 tháng cuối năm.

Tới dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Cường Minh – Bí thư chi bộ, Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm. Đồng chí Nguyễn Đức Thiện – Phó bí thư chi bộ, Phó chi cục trưởng cùng với 35/43 đồng chí Đảng viên trong chi bộ.

 Tại Hội nghị, Chi bộ đã thông qua “Dự thảo báo cáo sở kết công tác đảng 6 tháng đầu năm và đưa ra các nhiệm vụ công tác đảng 6 tháng cuối năm 2016”. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ Chi cục kiểm lâm đã đạt được những thành tựu quan trọng.

* Về công tác xây dựng Đảng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quan tâm theo dõi nắm bắt diễn biến tư tưởng của từng cán bộ đảng viên, công chức trong cơ quan, chi bộ. Cấp ủy chi bộ Chi cục kiểm lâm đã thực hiện tốt công tác học tập triển khai Nghị quyết ban chấp hành trung ương khóa 13, 14 (khóa XI), học tập Nghị quyết đại hội đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. Các đảng viên, công chức trong chi bộ đã tích hưởng ứng tham gia phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2016 và đạt nhiều kết quả lớn.

Công tác kiểm tra đã được duy trì có sự phối hợp giữa Cấp ủy chi bộ, chính quyền, đoàn thể theo dõi nắm bắt diễn biến tư tưởng, chính trị, lối sống, trách nhiệm, nói và làm của cán bộ đảng viên, công chức. Qua kết quả kiểm tra và đánh giá, 6 tháng đầu năm 2016 Chi bộ không có đảng viên, công chức vi phạm quy định 47-QĐ/TW về 19 điều đảng viên không được làm và các quy định đối với cán bộ, công chức.

Về hoạt động của các tổ chức đoàn thể: Dưới sự lãnh đạo các Ban chi ủy, chi bộ các tổ chức đoàn thể: Thanh niên, công đoàn, cựu chiến binh đã phát huy được vai trò của mình là cánh tay đắc lực của đảng, góp phần vào xây dựng đơn vị, cơ quan văn hóa.

* Về công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ và Ban chi ủy, Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn:

Công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành kiểm lâm vì vậy công tác quản lý bảo vệ rừng luôn được Ban chi ủy và lãnh đạo chi cục quan tâm có những chỉ đạo sâu sát và kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm công tác quản lý bảo vệ rừng đã đạt được một số kết quả như: Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng được đẩy mạnh, hoàn thành công tác kiểm kê rừng đúng thời hạn với chất lượng công việc tốt; Công tác tác phòng cháy chữa cháy rừng đã được chỉ đạo quyết liệt nên mặc dù thời tiết quá khắc nghiệt nên trong 6 tháng đầu năm 2016 toàn tỉnh có 9 vụ cháy rừng với diện tích thiệt hại 100% là 108,1 ha.

Công tác thanh tra – pháp chế đã tăng cường kiểm tra tại cơ sở chế biến và tiêu thụ lâm sản theo kế hoạch; Chi cục xử lý nghiêm mình các vụ việc vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2016 đã phát hiện được 95 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2015; trong đó đã xử lý được 95 vụ và thu nộp ngân sách nhà nước 360,4 triệu đồng.

Phát huy các thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016, các đảng viên trong chi bộ đã cùng nhau bàn bạc đưa ra một số phương hướng, nhiệm vụ công tác đảng 6 tháng cuối năm:

- Về công tác xây dựng đảng: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, công chức của Chi cục, tổ chức học tập quán triệt đầy đủ chỉ thị, Nghị quyết của đảng; Lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tổ chức cán bộ trong toàn ngành như: Luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ theo đúng trình tự; Tiếp tục làm tốt công tác phát triển đảng viên; Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát thi hành Điều lệ Đảng và Quy định số 47-QĐ/TW.

- Về thực hiện nhiệm vụ chính trị: Lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ Quản lý bảo vệ rừng, PCCCR, quản lý các chương trình, dự án, quản lý tài sản công; Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc khai thác, chế biến sử dụng lâm sản có nguồn gốc tự nhiên; Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu về luật bảo vệ và phát triển rừng và các văn bản về lĩnh vực bảo vệ rừng.

 

Ngoài ra, tại hội nghị, Chi bộ cũng đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 06 – CT/ĐUK của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

 http://kiemlamyenbai.gov.vn/images/stories/videos/img_5072.jpg 

            Đồng chí Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng, Bí thư chi bộ chi cục Kiểm lâm chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

http://kiemlamyenbai.gov.vn/images/stories/videos/img_5053.jpg

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác đảng 6 tháng cuối năm.

Nguyễn Thị Kim Phượng - Phòng QLBVR

 

 

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập