• Loading...
 
PHỎNG VẤN LÃNH ĐẠO CHI CỤC KIỂM LÂM TỈNH YÊN BÁI GIẢI PHÁP NÀO PHẤN ĐẤU TRỒNG 1.600 HA RỪNG TRONG NĂM 2019
Ngày xuất bản: 16/02/2019 2:21:00 CH
6171: view

 Câu 1: Thưa ông, ông đánh giá thế nào về ý nghĩa của Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia Xuân Kỷ Hợi vừa được tổ chức thành công tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, với sự tham dự của đ/c Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Chính phủ và các Bộ, Ban, ngành TW.

 

Có thể nói, Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia Xuân Kỷ Hợi năm 2019 do Bộ Nông nghiệp và PTNT và Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt tại Lễ phát động này có sự tham dự của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; các đồng chí lãnh đạo đảng, nhà nước và các Bộ, Ban, ngành của Trung ương. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Yên Bái nói chung và đối với ngành Nông nghiệp và PTNT Yên Bái nói riêng trong sự nghiệp quản lý bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh nhà.

Bên cạnh niềm vinh dự, tự hào đó cũng là trách nhiệm lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những người làm công tác lâm nghiệp cần phải nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, kế hoạch trong lĩnh vực lâm nghiệp đã được giao. Phấn đấu đưa Yên Bái là một trong các tỉnh có bước phát triển về lâm nghiệp ở mức cao trên cả nước.

 

Câu 2: Được biết năm nay tỉnh Yên Bái sẽ đặt mục tiêu trồng 1.600 ha rừng; vậy thì cơ cấu trồng rừng năm nay sẽ được triển khai như thế nào, đặc biệt là có những điểm mới nào so với những năm trước đây.

 

- Thứ nhất: Vẫn tập trung chỉ đạo để hoàn thành kế hoạch thực hiện tốt 3 đề án về lĩnh vực lâm nghiệp tại các địa phương đó là đề án phát triển cây Quế tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên và Yên Bình; đề án trồng cây Tre măng Bát Độ tại huyện Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn; Đề án trồng cây Sơn tra tại huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

- Thứ hai: Tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân trồng rừng sản xuất đối với những diện tích đang sản xuất nương rẫy đã lâu năm kém hiệu quả.

- Thứ ba: Tích cực trồng cây, trồng rừng phân tán tại vườn hộ và những khu đất của cộng đồng dân cư.

- Thứ tư: Rà soát những dự án sử dụng đất, doanh nghiệp trồng rừng kém hiệu quả để tiến hành giao cho các tổ chức, doanh nghiệp và hộ gia đình trồng rừng có hiệu quả cao hơn.

- Thứ năm: Tích cực thực hiện việc trồng rừng thay thế đối với những diện tích rừng đã chuyển đổi mục đích sử dụng.

 

Câu 3: Có thể nói, công tác trồng rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đã trở thành truyền thống và được tỉnh coi trọng; bởi đây là một trong những ngành kinh tế mang lại thu nhập và việc làm cho người dân cũng như giá trị kinh tế; để thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2019 hiệu quả, ngay từ đầu năm ngành Kiểm lâm Yên Bái có những giải pháp như thế nào?

 

- Chi cục đã tham mưu cho Sở Nông nghiệp và PTNT xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu trồng cây, trồng rừng cho từng loại cây trồng đối với từng địa phương một cách rất cụ thể.

- Thực hiện tăng cường quản lý chất lượng giống cây trồng lâm nghiệp, đồng thời chỉ đạo các địa phương chủ động gieo ươm, đảm bảo đủ cây giống trồng đúng thời vụ theo kế hoạch.

- Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm các huyện tham mưu cho chính quyền địa phương rà soát kỹ diện tích đã đăng ký, tranh thủ thời vụ và thời tiết thuận lợi để trồng đảm bảo đạt tỷ lệ cây sống cao.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, hướng dân kỹ thuật đối với từng loại cây trồng cho người dân địa phương tham gia trồng rừng.

 Vâng, xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh – Truyền hình Yên Bái.

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập