• Loading...
 
Chi cục Kiểm lâm Yên Bái tổ chức gặp mặt toạ đàm Kỷ niệm 43 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Yên Bái
Ngày xuất bản: 04/07/2016 3:35:26 SA
4777: view

Nhân Kỷ niệm 43 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2016), sáng ngày 20/5 Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi toạ đàm ôn lại truyền thống của ngành. Dự buổi tọa đàm, có các đồng chí Lãnh đạo Chi cục, 0Trưởng - Phó phòng chuyên môn, lãnh đạo Đội Kiểm lâm cơ động - PCCCR, cùng toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Chi cục.

Đồng chí Đỗ Cường Minh - Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng phát biểu khai mạc buổi tọa đàm ôn lại truyền thống của lực lượng Kiểm lâm Việt Nam và đánh giá quá trình hoạt động của Chi cục Kiểm lâm Yên Bái từ khi thành lập đến nay. Sau 43 năm hình thành và phát triển, Chi cục Kiểm lâm Yên Bái tuy thay đổi về cấp quản lý, về tổ chức, bổ sung nhiệm vụ quyền hạn. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào lực lượng Kiểm lâm Yên Bái cũng được xác định là lực lượng nòng cốt trong công tác quản lý và bảo vệ rừng của tỉnh.

Trong 43 năm qua lực lượng Kiểm lâm Yên Bái đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ và phát triển rừng, Yên Bái hiện có 428.266 ha rừng ( trong đó có 246.000 ha rừng tự nhiên, 182.262 ha rừng trồng). Nếu năm 1999 toàn tỉnh chỉ có 258.918 ha rừng, độ che phủ của rừng là 37,6%,  đến nay diện tích rừng trên toàn tỉnh là 428.266 ha, độ che phủ rừng được nâng lên 62,2%. Đặc biệt có hai Khu Bảo tồn thiên nhiên là Khu Bảo tồn Loài, sinh cảnh Chế Tạo và Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, được coi là khu dự trữ sinh quyển, nơi còn nhiều loài động vật, thực vật có trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm Yên Bái được các cấp thẩm quyền khen tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua, các danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân trong đơn vị. Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm thành lập, Chủ tịch nước đã trao tặng  Huân chương Lao động hạng III cho lực lượng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái.

Tại buổi toạ đàm với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác thi đua khen thưởng...

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được như đã nêu trên, lực lượng Kiểm lâm Yên Bái cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn; từ đời sống vật chất thiếu thốn đến tinh thần, có trường hợp không chịu được gian khổ, sa ngã trước những cám dỗ vật chất, phải chịu kỷ luật... Nhưng không vì thế mà lực lượng Kiểm lâm Yên Bái giảm sút ý chí, vẫn ngày đêm bám rừng, bám địa bàn, tích cực rèn luyện, học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Nguyễn Thị Minh – Phòng Hành chính tổng hợp

 

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập