• Loading...
 
Hội nghị Tổng kết Công tác Quản lý Bảo vệ rừng, Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu
Ngày xuất bản: 26/12/2017 4:15:00 CH
4961: view

 

Ngày 19/12/2017; Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu phối hợp với Phòng Quản lý bảo vệ rừng và BTTN, Hạt kiểm lâm Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quản lý bảo vệ rừng, Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Kiều Tư Giang - Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu; Đồng chí Nguyễn Minh Tiến – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Văn Yên, Đồng chí Nguyễn Đức Việt – Phó phòng Quản lý Bào vệ rừng và BTTN. Ngoài ra còn có đại diện các đồng chí là Lãnh đạo và cán bộ các xã Đại Sơn, Mỏ Vàng, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng; các đồng chí trong Tổ tuần tra, bảo vệ rừng; các đồng chí là Kiểm lâm địa bàn các xã trong Khu bảo tồn và các xã vùng đệm cùng đến dự.

Tại hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Việt – Phó phòng Quản lý bảo vệ rừng và Bảo tồn thiên nhiên báo cáo Công tác Quản lý bảo vệ rừng, Bảo tồn đa dạng sinh học trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu năm 2017 đồng thời cũng đưa ra các phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Năm 2017, ban quản lý Khu bảo tồn loài, sinh cảnh Nà Hẩu đã bảo vệ tốt hơn 16 nghìn ha rừng đặc dụng của mình cũng như các loài động vật quý hiếm. Đồng thời trong năm 2017, Ban quản lý cũng đã tổ chức 09 buổi  các buổi tuyên truyền, tập huấn công tác quản lý bảo vệ rừng, Bảo tồn đa dạng sinh học cho hơn 700 lượt người dân sinh sống trong và ven vùng đệm Khu bảo tồn.

Tại Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận với nhau cách thức thực hiện để hoàn thành được các phương hướng, nhiệm vụ quản ly bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học năm 2018. Một số giải pháp đã được Hội nghị đưa ra là: Làm tốt công tác tuyên truyền vận động tham nhân dân tham gia công tác quản lý bảo vệ rừng; làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát lâm sản phát thiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các vụ khai thác, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép. Tìm và kêu gọi các nguồn vốn từ trong nước và nước ngoài đầu tư vào khu bảo tồn, xây dựng các mô hình, phát triển sinh kế cho người dân vùng đệm nhằm nâng cao đời sống cho người dân, giảm thiểu áp lực, tác động vào rừng trong. Hội nghị kết thúc vào 14h 30 cùng ngày./.

 

          Nguyễn Đức Toàn – Ban quản lý KBT loài, sinh cảnh Mù Cang Chải

 

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập