• Loading...
 
Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016
Ngày xuất bản: 29/06/2016 12:43:33 CH
5321: view

 Ngày 08/01/2016, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng và công đoàn năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016; phát động phong trào thi đua yêu nước, ký giao ước thi đua của toàn lực lượng năm 2016.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Cường Minh Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái; đồng chí Trần Viết Duyên - Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các đồng chí Lãnh đạo Chi cục và các đồng chí Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ của Chi cục; Hạt Trưởng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố; Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2015; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2016. Năm 2015, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Chi cục tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, sự hỗ trợ phối hợp của các ngành các cấp, sự quyết tâm và thống nhất cao trong chỉ đạo của Lãnh đạo Chi cục nên công tác quản lý bảo vệ rừng có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2015 đã mua sắm, cấp phát  phương tiện, dụng cụ phòng cháy chữa cháy rừng và tăng cường cán bộ Kiểm lâm tại các huyện vùng thấp lên các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng, phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khảo sát và lắp đặt bộ đàm hữu tuyến trong chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng tại một số địa bàn; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng và phát bản tin cảnh báo cháy rừng trong những ngày khô hanh; tổ chức được 150 hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy rừng, in ấn phát 10.000 tờ rơi, áp phích tuyên truyền tới tận người dân, tổ chức ký cam kết bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng tới 75.000 lượt người dân. Tổ chức họp dân, hướng dẫn kỹ thuật đốt nương làm rẫy, làm đường băng cản lửa ở các cộng đồng thôn, bản. Nhờ làm tốt công tác dự báo và chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng, năm 2015 số vụ cháy rừng giảm 2 vụ và diện tích thiệt hại giảm trên 500 ha so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2015, lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã phát hiện và xử lý 182 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 40 vụ so với cùng kỳ năm trước, thu nộp ngân sách trên 747 triệu đồng. Các vụ vi phạm xử lý nghiêm minh góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí đồng chí Đỗ Cường Minh yêu cầu các Phòng nghiệp vụ, Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chính sau:

- Chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2016. Tập trung triển khai quyết liệt các hoạt động về công tác phòng cháy chữa cháy rừng, chỉ đạo kiểm tra đôn đốc, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ, cương quyết không để xảy ra cháy rừng lớn.

- Thống kê, điều tra phân loại các đối tượng “đầu nậu” chuyên mua bán vận chuyển gỗ trái phép để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và giải quyết có hiệu quả.

- Tăng cường phối hợp liên ngành giữa Kiểm lâm - Công an - Quân đội –Dân quân tự vệ trong công tác kiểm tra  truy quét các điểm nóng về phá rừng, buôn bán lâm sản trái phép.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân hiểu và nhận thức rõ về ý thức tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường từ đó nâng cao ý thức bảo vệ rừng trong nhân dân.

- Thực hiện có hiệu quả công tác kiểm kê rừng phục vụ cho theo dõi diễn biến rừng hàng năm ở địa phương và làm cơ sở để tham mưu cho tỉnh điều chỉnh Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp của tỉnh.

Tại Hội nghị, Chi cục đã trao Bằng khen của Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh, của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2014 và Phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2015.

Nhân dịp này, Công đoàn lực lượng Kiểm lâm Yên Bái đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn lực lượng và tổ chức ký cam kết giao ước thi đua năm 2016.

 Nguyễn Thị Minh   - Phòng Hành chính tổng hợp

 

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập