• Loading...
 
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng cấp xã tại Xã Đại Đồng huyện Yên Bình
Ngày xuất bản: 28/11/2018 4:39:00 CH
3369: view

         Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Thái Bình, Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Về phía huyện Yên Bình có đồng chí: Nguyễn Đức Điển, Phó Chủ tịch huyện – Trưởng Ban chỉ đạo Huyện và các thành viên trong ban; Mặt trận tổ quốc, Cựu Chiến Binh, Đoàn Thanh Niên, Y tế, Đài Truyền hình, Hội Phụ Nữ, Phòng Nông nghiệp; Phòng Tài Chính, Công an Huyện, Hội Nông Dân Văn Phòng cấp ủy và chính quyền địa phương; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ UBND xã, Bí thư xã; các ban ngành đoàn thể xã; Trạm Ý tế xã; Quân sự xã; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và của xã lân cận, đến tham dự buổi diễn tập.

Nội dung diễn tập PCCCR của xã Đại Đồng gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, diễn tập phần cơ chế; giai đoạn 2, diễn tập phần thực binh ngoài thực địa. Trong giai đoạn 1: Ban chỉ đạo các vấn đề cấp bách bảo vệ rừng và PCCCR xã Đại Đồng tổ chức cuộc họp mở rộng, điều chỉnh bổ xung phương án PCCCR- BVR thông qua các văn kiện, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, triển khai các phương án PCCCR của xã. Trên cơ sở đó các thành viên với chức năng nhiệm vụ của mình tham gia hiệp đồng đảm bảo phần diễn tập cơ chế đúng theo mục đích yêu cầu đề ra.

Giai đoạn 2: Diễn tập phần thực binh ngoài thực địa tại thôn Đồng Dao xã Đại Đồng, với gần 200 người tham gia, gồm các lực lượng: dự bị động viên, dân quân, công an viên, cán bộ kiểm lâm huyện, cán bộ trạm y tế, các tổ PCCCR của xã và đông đảo bà con nhân dân trong thôn Đồng Dao. Tình huống giả định được đặt ra là:  tại khu vực đồi Keo nhà Ông Trương Công Thao thuộc tiểu khu 241, khoảnh 4 do bất cẩn của chủ rừng trong việc thu dọn và đốt thảm thực bì đã để xảy ra cháy rừng và đang có nguy cơ lan rộng.

 Nhận được tin báo Ban chỉ huy PCCCR xã Đại Đồng đã triển khai ngay các phương án chữa cháy rừng với phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Nhờ có sự  hiệp đồng tác chiến, các lực lượng tham gia chữa cháy đã khẩn trương triển khai các phương án, khoanh vùng đám cháy. Sau 1 giờ, các lực lượng tham gia đã nắm chắc nhiệm vụ, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ nhanh chóng cơ động lực lượng, sử dụng phương tiện tại chỗ, bằng nhiều biện pháp đã dập tắt các đám cháy  không để lan rộng đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất. Bên cạnh lực lượng tham gia chữa cháy rừng, xã Đại Đồng còn bố trí lực lượng sơ tán người và tài sản của nhân  nhân sống gần địa bàn, nhằm bảo vệ tính mạnh và tài sản cho nhân dân.      

Qua cuộc diễn tập đã giúp cho các lực lượng của địa phương rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng PCCCR,chủ động sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra. Ban chỉ đạo PCCCR của huyện đã đánh giá cuộc diễn tập của xã Đại Đồng đạt loại giỏi./

Một số hình ảnh cuộc diễn tập tại xã Đại Đồng huyện Yên Bình

 

 

 

 Tin Bài ảnh Thanh Mai

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập