• Loading...
 
Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cấp xã tại xã Xà Hồ
Ngày xuất bản: 30/10/2022 3:57:00 CH
1124: view

         Sáng ngày 27/10/2022 Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững xã Xà Hồ tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2022.

          Rừng là tài nguyên quý báu của đất nước, có khả năng tái tạo, là bộ phận quan trọng của môi trường sinh thái, có giá trị to lớn đối với nền kinh tế quốc gia, gắn liền với đời sống của nhân dân và của dân tộc.

            Chính vì vậy, công tác PCCCR luôn được đặt ra là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Việc phổ biến những kiến thức liên quan đến công tác PCCCR là một trong những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả trong triển khai thực hiện công tác PCCCR trên địa bàn Huyện Trạm Tấu nói chung và xã Xà Hồ nói riêng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra.

          Được sự thống nhất của BCĐ chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững Huyện Trạm Tấu, Đảng ủy, UBND xã Xà Hồ. BCĐ chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững xã Xà Hồ tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2022 tại thôn Sáng Páo, xã Xà Hồ.

          Về tham dự buổi diễn tập có các đồng chí lãnh đạo Chi cục kiểm lâm Yên Bái; lãnh đạo các Phòng, Ban UBND Huyện Trạm Tấu; Hạt kiểm lâm huyện Trạm Tấu; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và trên 200 người tham gia diễn tập cùng bà con nhân dân và chủ rừng cũng đến tham dự.

          Tình huống giả định, Xã Xà Hồ  Tình hình biến đổi khí hậu trong năm 2022 thời tiết khô hanh kéo dài, cảnh báo gnuy cơ cháy rừng đang owr cấp 5( cấp cực kỳ nguy hiểm) do người dân sử dụng lửa đốt nương không đúng quy trình đã sơ ý gây cháy lan vào rừng. Qua cuộc diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2022 nhằm trao dồi kỹ năng, kỹ thuật chữa cháy rừng cho các lượng lượng tham bảo vệ rừng tại địa phương, nhất là lực lượng tại chỗ và các chủ rừng. Từ đó làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng PCCCR, chủ động sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra. Sau khi kết thúc diễn tập Ban chỉ đạo PCCCR của huyện đã đánh giá cuộc diễn tập của xã Xà Hồ đạt loại giỏi 8,35 điểm. Khen thưởng 6 cá nhân, 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn năm 2022Cuộc diễn tập diễn ra an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

 

Một số hình ảnh Diễn Tập tại xã Xà Hồ

 

Tin Bài Thanh Mai 

 

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập