• Loading...
 
Hội nghị Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng vụ hanh khô 2018-2019 triển khai nhiệm vụ 2019 - 2020 tỉnh Yên Bái.
Ngày xuất bản: 26/12/2019 12:00:00 SA
2700: view

 

 

        Năm qua tình hình thời tiết, khí hậu quá khắc nghiệt, cực đoan nhất từ trước tới nay và diễn biến bất lợi, trái quy luật bình thường. Gây khó khăn và thiệt hại lớn cho sản xuất nông lâm nghiệp cũng như hoạt động quản lý bảo vệ rừng, PCCCR. Đời sống người dân gắn với rừng đã khó  càng khó khăn hơn.

Các cấp , các ngành đã chủ động ứng phó kịp thời với các biện pháp phù hợp, nhưng cháy rừng vẫn xẩy ra, tình trạng phá rừng, xâm lấn đất rừng, khai thác vận chuyển, buôn bán lâm sản trái pháp luật vẫn diễn ra.

 Để đánh giá kết quả, xác định đúng nguyên nhân, xây dựng các giải pháp phù hợp. Hôm này được sự đồng ý của UBND tỉnh Yên Bái; Ban chỉ đạo Chương trình Mục tiêu PTLN bền vững giai đoạn 2016-2020 tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác QLBVR và PCCCR vụ Đông Xuân năm 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ 2019 -2020 vào ngày 18/12/2020, tại Hội trường tầng 3 Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

  Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban và đồng chí Nguyễn Phúc Cường - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phó trưởng ban.

            Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng, Ủy ban nhân dân, Hạt kiểm lâm các huyện thị xã thành phố.

 

 

Hình ảnh Hội nghị tổng kết

 

             Tại Hội nghị, BCĐ Chương trình Mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững đã thông qua báo cáo Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng vụ hanh khô 2018-2019 triển khai nhiệm vụ 2019 - 2020 tỉnh Yên Bái; Các ý kiến tham luận, thảo luận của các đại biểu tại Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng vụ hanh khô 2018-2019 triển khai nhiệm vụ 2019 - 2020 tỉnh Yên Bái.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó chủ tịch - Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh 2020 sẽ là một năm bản lề quan trọng. Cùng với việc về đích các chương trình, kế hoạch và khởi động xây dựng các kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo, thì ngành cũng hướng tới kỷ niệm 47 năm hình thành và phát triển. Trưởng ban cũng yêu cầu các địa phương cần chủ động rà soát kế hoạch, chuẩn bị triển khai ngay từ đầu năm, theo phương hướng tăng trưởng cao dựa trên đà đang có nhưng phải bền vững.

 

        Để thực hiện những nhiệm vụ trên, Hội nghị đã đề ra 13 giải pháp về cấp bách về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; thúc đẩy sản xuất lâm nghiệp; phát triển thị trường, thúc đẩy xuất khẩu; tiếp tục huy động các nguồn lực từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, hợp tác quốc tế, liên doanh, liên kết,... triển khai hiệu quả, đồng bộ Luật Lâm nghiệp và các cơ chế, chính sách lĩnh vực lâm nghiệp. tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án đã được Chính phủ phê duyệt; ưu tiên các giải pháp về khoa học, công nghệ, gắn nghiên cứu với đào tạo và khuyến lâm, giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm./.

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập