• Loading...
 
Ngày hội bảo tồn vượn đen truyền tại xã Púng Luông
Ngày xuất bản: 24/11/2022 12:00:00 SA
908: view

Tại Việt Nam, quần thể Vượn đen tuyền được tìm thấy tại Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Mù Cang Chải thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và Khu bảo tồn thiên nhiên Mường La thuộc huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Tổ chức bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (gọi tắt Tổ chức FFI) là tổ chức phi chính phủ đã đồng thành nhiều năm với Ban quản lý Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Mù Cang Chải thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học nói chung trong đó có Bảo tồn loài Vượn Đen Tuyền.

Để góp phần tuyên truyền quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học cho người dân vùng đệm Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Mù Cang Chải . Ngày 22/9/2022, Ban quản lý Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Mù Cang Chải, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Púng Luông và Tổ chức FFI Việt Nam, long trọng tổ chức “Ngày hội Vượn đen tuyền năm 2022 tại xã Púng Luông”. Thông điệp chính của “Ngày hội Vượn đen tuyền” là “Nói không với săn bắt, buôn bán, sử dụng động vật hoang dã trái phép”. Đây là một trong những sự kiện quan trọng, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên tại Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Mù Cang Chải.

Tới dự với ngày hội có Dự có đồng chí Lê Thị Hải Yến - Tổ chức FFI; đồng chí Lê Xuân Dưỡng - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Mù Cang Chải; lãnh đạo các xã Dế Xu Phình; La Pán Tẩn; Nậm Khắt.

“Ngày hội Bảo vệ Vượn đen tuyền” tại xã Púng Luông đã có 7 đội tham gia thi đã thu hút được các đội chơi với trên 300 người dân, học sinh đến từ các bản, trường học của xã tham gia và hàng trăm cổ động viên là người dân ở các thôn bản đến xem và cổ vũ, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân và khán giả Các đội tham dự sôi nổi, nhiệt tình đem đến cho khán giả nhiều tiểu phẩm được thể hiện với nhiều huống đặc sắc, phản ánh được thực trạng cuộc sống người dân trong những hoạt động liên quan tới động vật hoang dã và rừng và đồng thời cũng hóm hỉnh, vui tươi. Qua đó đã để lại nhiều thông điệp cho người dân về công tác quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học. Tại ngày hội, cũng diễn ra cuộc thi vẽ tranh về đề tài bảo vệ rừng, bảo tồn Vượn đen tuyền dành cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Púng Luông.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội tham gia ngày hội. Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức ngày hội cũng trao các giải nhất, nhì và ba cho các em học sinh tham gia thuyết trình tranh vẽ về đề tài bảo vệ rừng, bảo tồn Vượn đen tuyền dành cho học sinh. “Ngày hội Vượn đen tuyền”, niềm tự hào của Mù Cang Chải năm 2022 tại xã Púng Luông, đã thành công tốt đẹp; lan tỏa, khơi dậy tình yêu rừng, yêu động vật hoang dã, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, lên án các hành động khai thác lâm sản, săn bắn, buôn bán, sử dụng sản phẩm động vật hoang dã trong mỗi người dân.

Nguyễn Thị Kim Phượng – Phòng Quản lý và Phát triển rừng

Thư viện hình ảnh

      

Thư viện video

Lượt truy cập